• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ra mắt bộ phận một cửa đầu tiên của lực lượng PCCC

(Chinhphu.vn) - Ngày 9/3, Cảnh sát PCCC TPHCM đưa vào hoạt động bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa và công bố quy trình giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị.

09/03/2017 16:05
Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC. Ảnh: hochiminhcity.gov.vn
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC là đầu mối tập trung hướng dẫn TTHC, tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức và chuyển hồ sơ cho cấp lãnh đạo có thẩm quyền quyết định, sau đó trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức.

Bộ phận này sẽ tiếp nhận giải quyết 14 TTHC trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Cảnh sát PCCC Thành phố. Quy chế, quy trình giải quyết TTHC trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về PCCC và các biểu mẫu liên quan đã được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC, trụ sở các Phòng Cảnh sát PCCC quận, huyện và trên trang thông tin điện tử của Cảnh sát PCCC TPHCM.

Đại tá Trần Thanh Châu, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, đây là đơn vị đầu tiên trong lực lượng PCCC cả nước có bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa. Cán bộ làm việc tại đây bảo đảm về chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công việc được giao.

Việc công bố quy trình giải quyết TTHC sẽ giúp người dân, doanh nghiệp giảm thời gian làm hồ sơ, tránh được tiêu cực, nhũng nhiễu.

Đến nay, Cảnh sát PCCC TPHCM đã triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 1 và 2, phấn đấu đến cuối năm 2017 sẽ triển khai thực hiện mức độ 3.

Bích Phương